Cây dừa ba ngọn ở miền Tây được ngã giá 2,5 tỷ đồng

Hội tụ nhiều yếu tố độc, lạ và quý hiếm, cây dừa 3 ngọn ở Miền Tây được ngã giá tới 2,5 tỷ đồng song chủ nhân vẫn không chịu bán.


 Cây dừa 3 ngọn độc lạ tại Bến Tre. (Ảnh: Môi Trường và Đô Thị).

Được nhiều vị khách tới xem và ngã giá cả vài tỷ đồng song cây dừa 3 ngọn vẫn chưa được bán vì chủ nhân cũng có ý muốn bảo tồn cây dừa đặc biệt này.

Cây dừa 3 ngọn cực “độc”

Xuất hiện tại xã Mỹ Nhơn, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, cây dừa ba ngọn cực “độc” đã được anh N.V.T “bứng” về. Thực tế, tại xứ dừa Bến Tre thì việc thi thoảng xuất hiện vài cây dừa “đột biến” là điều không có gì lạ, song với cây dừa của anh T. sở hữu thì nó lại chỉ có một, hội tụ cả 4 yếu tố “độc, lạ, quý, hiếm” và cần được bảo tồn.

Cụ thể, điểm “độc lạ” của cây dừa ba ngọn này là thuộc diện “tam tài”, mang đậm chất phong thủy Phúc - Lộc - Thọ và được xem là cây dừa độc nhất vô nhị tại Đông Nam Á. Được biết, cây dừa này được trông từ năm 1976, năm 1986 cây bắt đầu tẻ làm 2 ngọn, đến năm 1996, từ nhanh thứ 2 của cây lại tẻ ra thêm ngọn nữa.

Hiện tại, cây dừa này đã được mang về hơn 6 tháng, có chiều cao 15m và tán rộng 5,5m. Nhiều ý kiến cho rằng tới nay không có cây dừa nào đột biến “dị” như cây dừa này, đặc biệt sức chịu đựng của cây dừa cũng vô cùng lớn khi năm 2006, một cơn bão thổi qua khiến các cây dừa khác ngã hết, chỉ riêng cây dừa này vẫn đứng vững cho đến bây giờ.



Cây dừa 3 ngọn vẫn sừng sững vượt qua bao giông bão. (Ảnh: Môi Trường và Đô Thị).

Cây dừa “độc lạ” ngã giá 2,5 tỷ không bán

Trao đổi với báo Môi Trường và Đô Thị, anh T. cho biết, hành trình đưa cây dừa “độc lạ” này về với vườn của mình cũng rất khó khăn bởi đã có đến 6 người hỏi mua, song không có cách nào bứng về nên buộc phải bỏ cọc. Đến lượt anh, vì quyết tâm phải mang được cây dừa về nên chấp nhận bỏ tiền mua thêm 5 cây dừa thường và 25 cây chanh, dỡ mái nhà để mang bằng được cây “tam tài” ra.

Được biết, sau khi về với vườn của anh T. cây dừa 3 ngọn này đã được “ngã giá” với con số 2,5 tỷ đồng nhưng chủ nhân của cây dừa là anh T. vẫn không chịu bán. Hiện, anh chỉ có ý định cho thuê, đưa cây dừa đi triển lãm hoặc có thể ký hợp đồng từ 5 đến 10 năm để có cơ hội chăm sóc và bảo tồn giống dừa quý hiếm.

Với ý định cho thuê của mình, anh T. đã cho thuê cây dừa quý hiếm này cùng nhiều cây độc lạ khác với những cây dừa 2 ngọn, cây dừa 3 ngọn, cây cau 2 ngọn và cây cau 8 ngọn với giá 7 tỷ đồng/năm. Loạt cây độc lạ, quý hiếm này sẽ được mang đến TP.HCM để phục vụ cho du khách chiêm ngưỡng.



Cây dừa 3 ngọn được ngã giá 2,5 tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán. (Ảnh: Môi Trường và Đô Thị).

Cư dân mạng nói gì về cây dừa “độc lạ”?

Trước việc xuất hiện một cây dừa độc lạ, lại được ngã giá tới 2,5 tỷ đồng nhưng không bán, nhiều cư dân mạng đã tỏ ra trầm trồ, ngưỡng mộ về cây dừa quý hiếm này. Bên cạnh đó, số khác lại khuyên chủ nhân nên bán cây dừa đi, bởi 2,5 tỷ đồng vốn không phải là số tiền nhỏ. Cùng xem qua một vài bình luận của cư dân mạng nhé:

- “Nếu tôi là chủ của cây dừa này, tôi sẽ bán nó, số tiền cao như vậy sẽ rất hữu ích”.

- “Bán đại đi lấy 2,5 tỷ đồng cho rồi”.

- “Chủ cây dừa chắc phải quý nó lắm mới không bán, 2,5 tỷ đồng đâu phải số tiền nhỏ”.

- “Nằm không hưởng lộc trời cho ban đi bác ơi chứ sau này nó cũng trở thanh củi thì tiếc lắm”.

- “Thật ra cho thuê vậy cũng được, có khi còn lời hơn bán, bác chủ cũng có đầu óc kinh doanh đấy”.

- “Thấy cho thuê còn đáng tiền hơn, cứ giữ lại đi, cần gì 2,5 tỷ đồng nhỉ”.



Hiện cây dừa được cho thuê cùng nhiều loại cây quý hiếm khác với giá 7 tỷ đồng 1 năm. (Ảnh: Môi Trường và Đô Thị).

Mặc dù không chịu bán với giá 2,5 tỷ đồng, song cây dừa 3 ngọn vẫn được cho thuê cùng nhiều loại cây độc lạ khác, mang về số tiền rất lớn cho chủ nhân. Hi vọng với cách chăm sóc cẩn thận, chu đáo của anh T. cây dừa độc lạ này sẽ còn mang về lợi nhuận nhiều hơn nữa trong tương lai.

Cùng đón đọc những tin tức mới nhất từ bonsaidaigia nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét