Ngắm cây me “khủng” ở Tây Ninh

Tình cờ ngồi ở quán cà phê tại chân cầu Bến Sỏi, thuộc ấp Xóm Ruộng, xã Trí Bình, huyện Châu Thành, chúng tôi được chiêm ngưỡng một trong những cây me có thể là “độc nhất vô nhị” ở Tây Ninh cho đến thời điểm này.

 

Anh Võ Văn Sân, SN 1968, chủ nhân của cây me này cho biết, đây là cây me cổ thụ được anh sưu tầm khoảng 4 năm về trước. Cây me này là loại bonsai có chiều cao 14m, chu vi gần 4m. Quả thật, cây me thực sự nổi bật tại quán cà phê này bát cứ ai khi vừa bước chân vào quán.

Ngoài sự nổi bật về chiều cao, cây me này còn được những người chơi cây kiểng đánh giá là cây me có thế trực xoắn duy nhất đến 720o (tức xoắn 2 vòng thân cây) hoàn toàn tự nhiên khiến nó trở nên lạ và độc trong giới chơi cây kiểng.

Anh Sân cho biết thêm, ngoài kiểu dáng độc lạ trên, cây me của anh còn có dáng “trực tứ diện phân tàng” tự nhiên theo dáng “giáng long” khiến cây me này có thêm nhiều điều thú vị cho những người đam mê cây cảnh.

Theo những nhà chuyên môn kiểm tra và đánh giá, cây me của anh Sân có tuổi thọ gần 300 năm và là một trong những cây me bonsai đẹp nhất hiện nay.

Cũng theo anh Sân, trước đó anh cũng đã bán cho một khách hàng ở miền Tây một cây me khủng khác nhưng “độ đẹp” chỉ bằng 50% cây me này với giá 1 tỷ đồng.

Cùng  nhìn ngắm và chiêm ngưỡng cây me Việt Nam có một không hai này trên đất Tây Ninh.



Cây me bonsai sừng sững ngay tại lối đi vào quán cà phê này.



Cận cảnh thân cây me có tuổi đời gần 300 năm.



Thân cây này hình dáng khá ấn tượng.

Anh Sân đang kiểm tra, chăm sóc cây me của mình.

Đức An – Lê Quân


 

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét