Những chậu mai được định giá tiền tỉ: Có cây chủ không bán vì vô giá

Cứ mỗi dịp Tết đến, thú vui cây cảnh lại nóng hơn bao giờ hết khi những chậu mai, đào có thế lạ, hiếm liên tục được trưng bày. Điều đáng chú ý, chúng được định giá lên tới hàng tỉ đồng thậm chí là cả chục tỉ đồng nhưng vẫn nườm nượp người xem và muốn bỏ tiền ra để sở hữu.



Cận cảnh cây mai có giá trị lên tới tiền tỉ được trưng bày tại chợ xuân. (Ảnh: Lao Động)

Chẳng hạn, cây mai có thế đặc biệt với tên gọi “bạt phong hồi đầu” của anh Lê Quang Toàn (sinh sống tại phường Bắc Nghĩa, thành phố Đồng Hới). Cây mai này từng được anh Toàn mua về cách đây 19 năm. Vào năm 2019, khi đưa ra chợ hoa trưng bày, mai “bạt phong hồi đầu” được định giá lên tới 5 tỷ  đồng. Thời điểm đó, trong số bộ sưu tập cây cảnh của anh, mai “bạt phong hồi đầu” là 1 trong số những sản phẩm có giá trị nhất. Dù rất nhiều người hỏi mua với giá cao nhưng Quang Toàn nhất quyết không bán vì nó đã theo anh trong suốt thời gian lập nghiệp làm cây cảnh.



Năm 2019, cây mai được định giá 5 tỉ đồng. (Ảnh: Lao Động)

Anh toàn chia sẻ với báo Lao Động: “Đã từng có rất nhiều người hỏi mua cây mai vàng này của tôi với giá lên đến hàng tỉ đồng nhưng tôi không bán. Bởi đây là cây mai thuộc giống mai tiến vua, giá trị cao. Nhưng trên hết, tôi xem nó như tri kỉ nên có thể nói là cây mai vàng này vô giá.” Lí do khiến cây mai của anh Toàn được định giá cao là bởi có tuổi đời hơn 70 năm, dáng hoàn toàn tự nhiên. Sau khi mua được mai quý về, anh Toàn để cây lớn tự nhiên, không tác động đến dáng và chỉ cắt tỉa xung quanh. 



Với anh Toàn cây mai này vô giá nên dù được mua với giá tiền tỉ cũng không bán. (Ảnh: Lao Động)

Mới đây, trong công viên Hoa xuân ở thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, 1 lần nữa mai “bạt phong hồi đầu” của anh được trưng bày và định giá lên tới 7 tỷ đồng. Dù giá tiền tỉ nhưng vốn có dáng lạ, tuổi đời cao lại hiếm nên mai của anh nhanh chóng thu hút nhiều người tới xem. Anh cũng chia sẻ thêm về cái tên “bạt phong hồi đầu”, nó có nghĩa dù phong ba hay bão táp thì mai cũng giống như con người luôn quật khởi, nhẫn nại vươn lên. 



Cây mai phát triển hoàn toàn tự nhiên. (Ảnh: Lao Động)

Được biết, anh Quang Toàn là 1 trong những người cực kì nổi của giới chơi cây cảnh, thậm chí còn được gọi với biệt danh “vua cây”. Trước đây, người đàn ông này là nông dân thuần túy, đến đầu năm 2017 mới chuyển sang nghề cây cảnh, cố gắng tìm hiểu, mua cây về chăm sóc và tạo dáng. Sau hơn 20 năm trong nghề, hiện tại vườn nhà anh Quang Toàn có đủ chủng loại cây quý, đa phần là những gốc được giới chơi cây ưa chuộng như mai vàng, sanh… Người đàn ông này cũng cho biết thêm, trong bộ sưu tập của mình có khoảng chục cây đang được định giá hàng tỉ đồng.



Mọi người xem cây mai độc nhà anh Toàn. (Ảnh: Lao Động)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét