Ngắm cây cảnh mai chiếu thủy tiền tỷ

Cây mai chiếu thủy tuy không lớn nhưng thế dáng độc đáo được nhiều người trong giới cây cảnh đánh giá cao.

Trong những năm qua, mai chiếu thủy là loại cây cảnh rất được ưa chuộng. Không chỉ mang đẹp vẻ đẹp, hương thơm, đây còn là vật phong thủy không thể thiếu đối với nhiều gia đình.

Mới đây, tại triển lãm cây cảnh nghệ thuật Bắc Ninh 2020 xuất hiện cây mai chiếu thủy tầm trung khiến nhiều du khách khen ngợi về thế dáng độc đáo. Theo chủ cây, giá trị của cây rất khó nói nhưng áng chừng khoảng 1,2 tỷ đồng.

Cây mai chiếu thủy tầm trung được đánh giá cao.

Đặc biệt trong triển lãm cây cảnh lần này có có hàng chục cây sanh, si… song tác phẩm mai chiếu thủy của anh Vũ Tuấn Quảng (Hải Dương) đã đoạt giải vàng cây tầm bonsai (cây tầm trung). Theo Ban tổ chức, cây mai chiếu thủy này rất già, lùn rụt nhưng thân lớn, bông tán phân tầng như cây sanh dáng làng.

Giới chơi cây cảnh đánh giá cao tác phẩm mai chiếu thủy đã đạt đến độ hoàn mỹ theo chuẩn mực cây cảnh thế cây và bông tán tỷ lệ hài hòa, cân xứng. Cây cao khoảng 60cm, bông tán rộng 60cm, đường kính gốc lên đến 30cm.

Nhìn từ xa thân, gốc, tay cành nổi u cục và những vết cắt giật đã liền sẹo chứng tỏ cây rất nhiều năm tuổi và những người nghệ nhân mất rất nhiều công sức tạo tác nên thế dáng như hiện nay.

Tác phẩm mai chiếu thủy có dáng thế rất đẹp

Chia sẻ trên báo Dân Trí, anh Quảng cho biết, “đây là loại cây cảnh trấn yểm tài lộc cho gia chủ. Hoa khi nở có màu trắng, mùi thơm nhẹ và nở đều đặn quanh năm. Do đó, mai chiếu thủy khá được lòng người chơi cây cảnh bởi độ bền hoa và tính thẩm mỹ”.

Để có được những cây bonsai đạt đến trình độ cao về mỹ thuật, người chơi thường tạo tác các cây cảnh theo nhiều dáng khác nhau như văn nhân (thanh thoát), dáng đổ, dáng trực...

Cây mai chiếu thủy có thân độc đáo.

Mai chiếu thủy biểu trưng cho sự bền vững và ổn định của gia chủ. Loại cây này có hương thơm nhẹ, dáng cây độc đáo và bắt mắt. Bởi vậy, cây rất được ưa chuộng làm cây cảnh trang trí. Không những vậy trong tín ngưỡng phong thủy, cây mai chiếu thủy còn là biểu tượng của sự bền vững.

Hiện nay, loại cây cảnh này được “săn lùng” rất nhiều. Để có được 1 chậu mai chiếu thủy đẹp, hợp phong thủy, người ta cần rất nhiều công chăm sóc và nuôi dưỡng. Bởi thế, giá thành của cây tương đối cao.

Theo Trúc Chi/ Người đưa tin

Đăng nhận xét

0 Nhận xét