Đoạn đường “nhuộm vàng” hoa mai ở An Giang: Không đến check-in hơi phí

Có thể thấy, trong tiết trời nắng ấm, vô số cây mai vàng ở đây đang đua nhau khoe sắc khiến ai đi ngang qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn vì nó quá đẹp.

Được biết, đoạn đường này có địa chỉ tại Bình Chánh, phường Châu Phú, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.



Những hình ảnh về đoạn đường mai vàng sau khi đăng tải lên mạng đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. (Ảnh: Chụp màn hình)


Đoạn đường ngập tràn mai vàng ở An Giang đẹp như phim

Hoa mai là một trong những loài cây khá phổ biến ở miền Nam nước ta. Vì đặc tính dễ trồng, dễ chăm, dễ uốn, nó còn được mọi người yêu thích bởi việc nở rộ bông đồng loạt, phù hợp với mục đích chơi hoa trong dịp Tết. Và mới đây, fanpage khá nổi tiếng đã đăng tải những hình ảnh về một đoạn đường ở Châu Đốc (An Giang) trồng rất nhiều cây mai.



Rất đông du khách đến địa điểm này để chụp hình. (Ảnh: FP Thành phố Châu Đốc)

Qua những bức hình đăng tải cho thấy, mặc dù đoạn đường ấy không quá dài nhưng nó có hàng chục gốc cây hoa mai. Chúng được trồng quanh vườn hoặc trước sân nhà. Đáng chú ý, tất cả chúng đều đồng loạt nở hoa tạo nên một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt.

Không chỉ vậy, những cánh hoa rụng xuống dưới đất như “rải thảm” khiến ai nấy có dịp đi ngang qua đều phải ngước nhìn. Rất nhiều du khách trong dịp Tết đã đến địa điểm để chụp hình. Khi chứng kiến cảnh tượng kể trên, dân mạng cho ví von rằng, khung cảnh này giống như xứ sở thần tiên nào đấy.



Những cây mai đồng loạt nở rộ tạo nên một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt. (Ảnh: Tuấn Phan/FP Thành phố Châu Đốc)

Được biết, ngoài những bức hình kể trên, fanpage ấy có đăng tải dòng trạng thái: “Những gốc mai khủng long vàng kín cả một góc quê. Cầu Cây Dương (Châu Phú) chạy thẳng qua cầu BonsaiDaiGia sẽ thấy ngay nhé. Mọi người tranh thủ đi vì mai đang vàng rực rất đẹp, trễ quá nó sẽ tàn”.



Vàng rực cả một đoạn đường. (Ảnh: Lâm Tây/FP Thành phố Châu Đốc)

Cộng đồng mạng: “Lạc vào xứ xở thần tiên là có thật”

Những hình ảnh kể trên ngay sau khi chia sẻ lên mạng đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Ai nấy đều xuýt xoa trước việc mọi thứ ở đây dường như “nhuộm vàng” bởi sắc màu hoa mai. Không chỉ vậy, khung cảnh xung quanh yên bình, giản dị khiến bao người con đi làm ăn xa nhớ về cái Tết ở quê nhà.



Không chỉ vậy, những cánh hoa còn rải thảm ở dưới mặt đất. (Ảnh: FB TT)

- “Nhìn quá đẹp luôn, tựa như là phim. Cây mai bữa nay giá trị lắm nhưng có lẽ như chủ nhà ở đây không chịu bán để chơi Tết.”
- “Năm nay mình ăn Tết xa quê, nhìn cảnh này mà nhớ nhà thật sự.”
- “Cảnh đẹp quá. Nhà mình cũng vậy nè, cận Tết bố sẽ ra vặt trụi lá mai và đến xuân là nó đâm chồi nảy lộc, ra hoa.”
- “Mình có đến đây rồi mọi người ơi. Bên ngoài đẹp lắm. Nhưng chụp hình thôi chứ đừng đụng vào cây nhé, để hoa nó giữ được cánh lâu.”
- “Hoa mai còn thơm nữa. Sáng sớm mùng 1 Tết, hương hoa phảng phất cùng mùi khói nhang luôn gợi một cảm giác trầm mặc, thiêng liêng, xúc cảm.”



Khi nhìn hình ảnh kể trên, nhiều dân mạng xa nhà bồi hồi nhớ về quê hương. (Ảnh: Lâm Tây/FP Thành phố Châu Đốc)

Không chỉ vậy, dưới phần bình luận cư dân mạng còn chia sẻ những bức hình bản thân từng “check-in” tại địa điểm kể trên. Được biết, cây mai có đặc tính là sẽ trút lá vào cuối đông và rộ hoa đầu xuân. Chính vì vậy, nhiều người đã “mượn” đặc điểm này và tác động bằng cách vặt lá một cách chủ động để hoa rộ vào ngày mình mong muốn.



Mai vàng là hình ảnh thường thấy trong ngày tết Nam Bộ. (Ảnh: Lâm Tây/FP Thành phố Châu Đốc)

Bên cạnh đó, nhiều người rất thích chơi mai vào dịp Tết vì họ cho rằng màu vàng của hoa tượng trưng cho tài lộc, mệnh kim (trong ngũ hành), sự giàu sang sung sướng, phú quý. 


Hiện tại, đoạn đường rợp bóng mai kể trên vẫn đang thu hút sự quan tâm của nhiều dân mạng. Bạn thấy như thế nào về sự việc này, hãy chia sẻ cùng BonsaiDaiGia nhé!

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét