Cây mai bạc tỷ hút khách tham quan dịp tết, có người trả hơn 15 tỷ không bán

Cây mai vàng cổ thụ dưới đây làm mọi người phải trầm trồ nhìn ngắm bởi hoa nở vàng rực từ gốc lên đến ngọn, phía dưới đất giống như được trải thảm vô cùng đẹp mắt vì cánh hoa rụng xuống.

Mới đây, một tài khoản tên Khang Duy thu hút nhiều sự chú ý khi chia sẻ lên mạng xã hội TikTok đoạn video về một cây mai cổ thụ. Mặc dù không quá cao nhưng cây mai này có tán cây tỏa tròn khắp mọi hướng, lại nở hoa đúng dịp đầu năm tạo nên bầu không khí mùa xuân cực kỳ đặc biệt.



Cây mai nở hoa từ gốc đến ngọn làm nhiều người thích thú. Ảnh cắt từ TikTok Khang Duy

Được biết cây mai trồng ở Đồng Nai, hiện nó thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp hình kỷ niệm. “Có người trả hơn 15 tỷ nhưng chủ không bán nha mọi người ơi”, Khang Duy viết. Quả thực đối với loại mai cổ thụ có dáng đẹp và nở nhiều hoa như vậy thì chắc chắn giá trị của nó sẽ rất cao, thường chỉ có người giàu mới mua nổi.



Hoa nở vàng rực cả góc trời. Ảnh cắt từ TikTok Khang Duy

Ở bên dưới phần bình luận, đông đảo người xem đã bày tỏ sự thích thú và khen ngợi cây mai quá đẹp. Một số ý kiến đùa vui rằng chắc hẳn gia chủ phải rất vất vả để tỉa lá cho cây trước mỗi dịp Tết, và khâu chăm sóc cũng không hề dễ dàng mới giúp hoa nở kín cây được như thế. Cho nên việc nó có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng cũng không có gì lạ.



Nhiều người thích thú chụp ảnh với cây mai đặc biệt. Ảnh cắt từ TikTok Khang Duy

- Nể người lặt lá mai thiệt sự, cây to thế này lặt xong chắc xỉu quá.
- Đẹp quá trời ơi, ước gì đang ở Đồng Nai để chạy tới xin chụp pô ảnh.
- Bán cây mai này xong chắc chủ vườn mua thêm được cái biệt thự.
- Ôi 15 tỷ một cây mai, cả nhà tui làm suốt đời cũng không mua nổi quá.
- Cây mai đẹp nhất Việt Nam đây rồi.



Thân cây khá thấp nhưng đường kính thân lớn và rất vững vàng. Ảnh cắt từ TikTok Khang Duy

Trước đó, cộng đồng mạng cũng từng trầm trồ với nhiều cây mai đẹp được trồng tại nhiều tỉnh thành phía Nam. Dù không to lớn và cho nhiều hoa bằng cây mai nói trên nhưng chúng cũng đều sở hữu vẻ đẹp riêng thu hút mọi người đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.



Cây mai vàng là yếu tố không thể thiếu vào dịp Tết Nguyên Đán. Ảnh: VNO

Cây mai càng lâu năm, càng đẹp và độc đáo thì giá trị sẽ càng cao. Ảnh: VNO
 

Trong đó, đặc biệt nhất phải kể đến chiếc cổng nhà làm từ 2 cây mai cổ thụ của ông Võ Văn Bảnh (An Giang). Ông Bảnh trồng 2 cây mai làm cổng nhà từ năm 1992, 30 năm sau, chúng đã phát triển cao lớn và cho hoa vàng rực mỗi dịp Tết về. Gia chủ đã tiến hành uốn tạo dáng cho cây mai suốt 10 năm trời mới cho ra thành quả là chiếc cổng nhà đẹp đến vậy.



Chiếc cổng nhà làm bằng 2 cây mai ở An Giang thu hút nhiều người đến chụp ảnh. Ảnh: TVD


Ai đi qua nhà ông Bảnh cũng ngước nhìn cây mai đặc biệt. Ảnh: TVD


Gia chủ rất mãn nguyện với thành quả tạo hình cây mai của mình. Ảnh: AG

Đăng nhận xét

0 Nhận xét