Mục sở thị ‘cụ’ mai vàng 200 tuổi được trả giá 6 tỷ đồng vẫn không bán

Cây mai vàng 200 tuổi với dáng ngoài hết sức độc đáo được đặt tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên (tỉnh An Giang), được một người ra giá 6 tỷ đồng nhưng chủ cây mai này vẫn không bán.

 

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều người dân sống tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang và khách du lịch du Xuân đầu năm mới được chiêm ngưỡng và chụp ảnh với “cụ” mai vàng có tuổi thọ 2 thế kỷ. Ngoài “cụ” mai vàng này, còn có 3 cây mai thế “mẫu tử” cao khoảng 4m, có độ tuổi 80 năm và một cây mai màu kem, 2 cây mai màu cam…

"Cụ" mai vàng 200 tuổi (giữa)


Phần thân "cụ" mai vàng có nhiều cục u và đường gân rất đẹp.

Ông Dương Tấn Dũng (57 tuổi), chủ "cụ" mai vàng này cho biết: “Cây mai độc đáo này tôi mua ở cù lao Tân Lộc, quận Thốt Nốt (Cần Thơ) vào cuối năm 2018 với giá 1,7 tỷ đồng. Sau khi mua về, cũng có nhiều người hỏi mua với giá 6 tỷ đồng nhưng tôi không bán”.


Ông Dương Tấn Dũng giới thiệu gốc cây mai có nhiều cục u và đường gân nổi trên thân.
Hoa mai màu vàng 5 cánh
Nhiều người mê mẩn với "cụ" mai vàng khi lần đầu tiên nhìn thấy.

“Cụ" mai này có dáng thẳng, cao khoảng 5m, tán rộng 3,5m xòe rộng phủ tứ diện. Đây là loại mai tàn (sớm nở tối tàn) với phần gốc rất lớn, có nhiều cục u và đường gân trên thân. Ngoài "cụ" mai này, tôi còn sưu tầm khoảng 10 cây mai cổ thụ có độ tuổi từ hàng chục năm đến cả 100 năm, giá mỗi cây cũng hơn 2 tỷ đồng”, ông Dũng chia sẻ thêm.



Đông đảo người dân tìm đến cây mai để chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Ngoài "cụ" mai vàng, ông Dũng còn có cây mai màu cam.
Và cây mai màu kem.

Tại góc sân quán cà phê này có khoảng 10 cây mai đang nở bông vàng rực, khiến hầu hết khách vào quán đều bị cuốn hút đến mê mẩn.




Cây mai thế "mẫu tử" cao khoảng 4 mét, có độ tuổi khoảng 80 năm.

Cô Lê Thị Thu (ngụ TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Đoàn của chúng tôi đi từ Núi Sam (thành phố Châu Đốc) về TP Hồ Chí Minh, trên đường về mọi người xem trên mạng thấy cây mai vàng cổ thụ tại một quán cà phê ở thành phố Long Xuyên nên tìm đến để uống nước nghỉ ngơi và chiêm ngưỡng cây mai cổ thụ này”.



Nhiều khách tìm đến quán cà phê để uống nước và chiêm ngưỡng, chụp ảnh với cây mai cổ thụ.

Theo ông Dũng, ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, hoa mai nở rộ nên khách tìm đến chụp hình rất đông. "Mấy ngày qua, thấy nhiều người ghé quán uống nước rồi ra chụp hình với những chậu mai mình cũng cảm thấy vui trong lòng", ông Dũng chia sẻ thêm.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét