Cây mai khổng lồ 2,2 tỷ tại "chợ hoa nhà giàu" Sài Gòn, nhiều khách trả giá, chủ nhân nhất quyết không bán

Cây mai khổng lồ chào giá 2,2 tỷ, hơn 70 năm tuổi, nhiều người trầm trồ. Không ít khách mua trả giá 1,6-1,7 tỷ đồng, nhưng chủ nhân nhất quyết không bán.

Chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7) vốn được xem là chợ hoa nhà giàu tại TP.HCM. Năm nay, dù Covid-19 nhưng nhiều loại cây kiểng được xem là hàng độc, với giá lên đến hàng tỷ đồng từ các nơi vẫn quy tụ về.

Nằm ngay lối đi chính, cây mai vàng khổng lồ, cao hơn 4m, tán tỏa tròn và chi chít nụ hút mắt người đi tham quan, mua hoa về chơi Tết.


Ông Phúc Gia bên cây mai 2,2 tỷ cao hơn 4m. Ảnh: Hồng Phúc

Cây mai vàng cổ này đang được chào bán với giá 2,2 tỷ đồng. Ông Phúc Gia - chủ nhân cây mai, nói với Dân Việt, cây mai này có tuổi đời trên 70 tuổi, hoành 0,9m, đường kính tán gần 5m.

Điểm đặc biệt của cây mai 2,2 tỷ này là có tán rộng, tỏa tròn, nhìn ưng mắt. 


Cây mai có hoành 0,9m, đường kính tán gần 5m. Ảnh: Hồng Phúc

Cây mai 2,2 tỷ có hoa 5 cánh cổ điển. Với chi chít nụ xanh và một số hoa mới chớm, cây sẽ nở đúng dịp Tết. Ông tiết lộ thêm, hoa mai này có hương thơm, khi nở đồng loạt, sẽ thơm bát ngát.

Để vận chuyển từ Trà Vinh lên bán Tết, chủ của nó đã phải thuê một xe cẩu riêng.


Cây mai 2,2 tỷ có hoa cổ điển 5 cánh, chi chít nụ. Ảnh: Hồng Phúc.

Ông Phúc Gia tiết lộ thêm cây mai đã được nhiều người đến ngỏ ý mua. Họ trả giá 1,6-1,7 tỷ đồng, tức giảm hơn cả nửa tỷ so với giá "niêm yết" nên ông không bán.

Hỏi ông nếu có khách trả 2 tỷ có bán không, ông cho rằng con số 2 tỷ đồng cho cây mai khổng lồ hơn 70 năm tuổi là chưa hợp lý. Ông vẫn đang tiếp tục chờ và thấy khách tham quan rất hứng thú với cây mai "khủng" của mình.


Khách trầm trồ trước cây mai 2,2 tỷ. Ảnh: Hồng Phúc.

Là một nhà vườn chơi kiểng lớn ở Trà Vinh, ông Phúc Gia cho hay, ngoài cây mai 2,2 tỷ này, ông còn mang lên một cây mai khác có tuổi đời hơn 100 năm. Giá bán 1,5 tỷ đồng. "Cây đẹp chủ yếu ở phần gốc xù xì, người sành chơi cây cảnh sẽ biết được giá trị của cây", ông nói. 

Ngoài ra, ông cũng giới thiệu tại chợ hoa nhà giàu này một cây mai khác giá 1,2 tỷ đồng.

Gian hàng mai của ông Phúc Gia tại chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng có rất nhiều cây mai từ vài chục triệu đồng, hàng trăm triệu đồng đến hơn cả tỷ. Ông cho biết đã có khách mua 4-5 cây và tiếp tục chờ tín hiệu cao điểm 27-28 Tết.

Nhiều khách cũng trầm trồ trước những cây mai khủng của vườn ông Gia, dừng lại tìm hiểu, chụp hình vì thấy mai có dáng đẹp, hoa nhiều, rực rỡ.


Một cây mai khác của ông Phúc Gia, có tuổi đời hơn 100 năm, giá 1,5 tỷ. Ảnh: Hồng Phúc

Chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7) năm nay không nhộn nhịp như nhiều năm trước. Chiều 25 tháng Chạp, lượng khách đến chợ không đông, nhà vườn, thương lái cũng không về nhiều. Một số khu vực vẫn là bãi đất trống, trong khi các năm mai, đào, cây kiểng phủ khắp hội hoa.

Nhiều nhà vườn đặt kỳ vọng khách sẽ đến mua hoa nhiều hơn từ 26 tháng Chạp, cao điểm là 27-28 tháng Chạp.

 

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét