Nghía qua "cụ mai vàng" đã sống gần 2 thế kỷ, giá lên đến tiền tỷ

Mai vàng từ lâu đã trở thành một nét truyền thống của người dân miền Nam mỗi lần Tết đến Xuân về. Vào dịp này, cây mai đều không thể thiếu.

Cây mai vàng vào dịp Tết còn là biểu tượng mang đến cho gia đình sự may mắn. Đặc biệt hơn, nếu hoa mai có 7 cánh thì gia đình đó sẽ phúc lộc tràn đầy, đại cát đại quý.



Mai vàng từ lâu đã là biểu tượng cho cái Tết của người miền Nam. (Ảnh minh họa)

"Cụ mai vàng" gần 200 tuổi

Tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang, một cây mai vàng cao to, đẹp bắt mắt người xem hiện hữu. Được biết, cây mai này đã sống được gần 2 thế kỷ, gần 200 tuổi đời. 

Chủ nhân của nó là ông Nguyễn Thanh Tam. Được biết, ông được sở hữu nó cũng là cái duyên, khi chủ nhân trước của cây mai vàng này được nhiều người hỏi mua nhưng đều không bán. Vậy mà ông chỉ cần thương thảo 15 phút là có được nó.



Cụ mai vàng 200 tuổi được ông Tam rước về dinh chỉ sau 15 phút thương thảo. (Ảnh: Khả Di)

Rước "cụ mai" này về dinh với giá 1,7 tỷ đồng, ông đã phải dùng đến 25 tấm chăn và 50m vải bao quanh toàn bộ cây mai bởi không muốn làm gãy, hay sứt sát gì đến cây mai. Không phải vì "sót" tiền bạc tỷ, ông chỉ lo ngại việc cây mai mất đi vẻ đẹp vốn có.

Ông Tam cho biết, cây mai 200 tuổi này thuộc loại mai tàng có bề hoành 1,4m với tán rộng 3,5m, cùng chiều cao khoảng 5m. "Tuổi cao" khiến cây hoa có những nụ lớn bằng cả gang tay.



Cây mai to, gốc rộng đến 140cm.


Nụ của nó to đến cả gang tay.

Trả tiền tỷ cũng không bán

Do cây nằm trong không gian quán cà phê nên rất nhiều khách hàng tới đây đã ngỏ ý muốn mua lại cây mai vàng độc đáo này. Thế nhưng ông Tam vẫn nhất định không bán.

Được biết, có người trả giá lên đến 6 tỷ đồng, thế nhưng vẫn không mua được. Ông Tam vẫn muốn giữ lại cây mai bởi cái duyên khi mua nó, cũng như sự yêu thích của mình với cây mai hiếm có khó tìm này.


6 tỷ đồng ông Tam cũng không bán "cụ mai" này đi.



Hằng ngày ông vẫn luôn chăm sóc cho nó.


Cùng nghía qua những hình ảnh khác của cụ mai vàng 200 tuổi này nhé!


Cây mai to với 3 nhánh lớn và 5 nhánh nhỏ.



Mỗi nhánh nhỏ của cây có rất nhiều chi khác nhau.


Đúng mùa, cây mai nở vàng với hoa 5 cánh.




Vàng rực cả một góc trời.


Thật đẹp mắt phải không nào? Ai ở Long Xuyên hãy tìm ngay đến quán cà phê này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "cụ mai" đã sống gần 2 thế kỷ này ngay nhé!

Bạn nghĩ sao về cây mai này? Hãy chia sẻ với Bonsaidaigia ngay nhé!​


Đăng nhận xét

0 Nhận xét