"Đỏ mắt" trước căn nhà phủ gần 50 gốc mai của gia đình miền Tây

Thời điểm cuối năm, nhiều gia đình lại nô nức chọn mua cây đào, cây mai, quất cảnh… để trưng Tết, song cũng có những người sở hữu cả 1 vườn cây mà không cần sắm sửa gì thêm. Mới đây, Facebooker Nguyễn Thiện Chí khoe ảnh căn nhà của mình nằm giữa 1 vườn mai nở rộ, ngay lập tức nhận được sự chú ý của netizen.



Sân nhà anh Chí có trồng hàng chục cây mai vàng với đủ kích cỡ. (Ảnh: FB Nguyễn Thiện Chí)

Theo tìm hiểu, quê anh ở xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ, tỉnh Cần Thơ. Khi chia sẻ loạt ảnh này, anh để lại dòng trạng thái bày tỏ tình cảm về nơi chôn rau cắt rốn: “Xa nhà cả năm chỉ muốn nhanh được về với căn nhà nhỏ nơi mình sinh ra, nơi có những bữa ăn đầy tình yêu thương của gia đình”.



Khung cảnh này mà để “sống ảo” thì thích phải biết! (Ảnh: FB Nguyễn Thiện Chí)

Chia sẻ với Doanh nghiệp và Tiếp thị, chàng trai này cho biết sân vườn nhà anh rộng khoảng 500m2, trồng gần 50 gốc mai. Hàng chục cây mai lớn nhỏ đang vào dịp nở rực rỡ nhất, đem đến 1 không gian ngập tràn sắc vàng. Để nơi ở của mình có thêm không khí Tết, anh cùng người thân còn treo thêm dây lồng đèn cùng câu đối đỏ, từ đó làm nổi bật không khí Tết đặc trưng của vùng đất Tây Nam Bộ.



Cây nào cũng nở rộ rất đẹp. (Ảnh: FB Nguyễn Thiện Chí)

Phần lớn cây mai trong vườn do 1 tay ba anh Chí trồng và chăm sóc. Trong đó, có gốc mai đã tồn tại khoảng 25 năm, còn cây giá trị nhất có thể được bán với giá 500 triệu đồng. Anh Chí tiết lộ, gia đình anh thường áp dụng 1 công thức để mai ra hoa đồng loạt: Đó là nhặt lá mai vào ngày 15 tháng Chạp mỗi năm, kết hợp với việc xử lí sâu bệnh để tránh trường hợp sâu ăn hoa. Ngoài ra, tuỳ theo điều kiện trồng và khí hậu, mọi người có thể cân nhắc về việc nhặt lá sớm hoặc trễ hơn vài ngày.



Gia đình anh còn trồng thêm một số giống cúc và bonsai. (Ảnh: FB Nguyễn Thiện Chí)

Những hình ảnh trên sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã thu về lượt tương tác cực lớn. Phần lớn đều bày tỏ sự ngưỡng mộ, trầm trồ trước không gian sống ngập tràn mai vàng của gia đình anh Chí.

- Đúng là vườn mai "cực phẩm". Đi làm vất vả, về nhìn thấy vườn này là bao lo toan, muộn phiền tan biến ngay.

- Đúng không khí Tết ở miền Tây luôn. Vẻ đẹp giản dị nhưng vô cùng ấn tượng. Sắc đỏ của câu đối xen lẫn sắc vàng của hoa mai, nhìn mà mong năm mới mau đến.

- Quá xịn sò. Muốn làm dâu nhà này ghê.



Chàng trai trẻ còn khoe thêm một số hình ảnh đặc trưng của miền quê sông nước nơi anh sinh sống. (Ảnh: FB Nguyễn Thiện Chí)
 

Cách đây ít ngày, dân tình cũng bàn tán rầm rộ về hàng loạt cây mai “khủng” ở TP.Cần Thơ. Trong đó, nhiều người nhận định, danh hiệu “cụ mai” độc đáo nhất thuộc về gốc mai của anh Võ Tiền Giang (trú tại Q.Thốt Nốt, TP Cần Thơ). Vietnamnet cho hay, cây mai của anh Giang có tuổi đời hơn 100 năm, cao đến 5,5m, trong khi gốc to hơn 1,3m, tán rộng khoảng 10m. “Cụ mai” này vốn là giống cây nguyên thuỷ to, chưa hề bị tác động bởi bàn tay con người, mỗi năm chỉ được nhặt lá.



Gốc mai được anh Giang rao bán với giá hàng tỉ đồng. (Ảnh: Vietnamnet)

Sau khi anh Giang đem cây mai này ra chợ Tết, khá đông người dân khu vực đã tìm đến để chiêm ngưỡng và hỏi giá. Nhớ về quá trình mua được cây mai này, anh Giang kể với Vietnamnet: "Cây này tôi phải rất cực khổ mới mua được, vì khi ấy người bán chỉ có 1 cây mai ‘độc’ thôi nên họ không muốn bán. Tôi đã mất 1 thời gian dài để thuyết phục, đến khi họ đồng ý bán, tôi gọi đến 20 người mới có thể vận chuyển được cây mai vàng cổ thụ từ vườn ra xe cẩu, vất vả từ 7 giờ sáng đến tận 10 giờ đêm”.



Phần gốc cây xù xì, cực chắc chắn. (Ảnh: Vietnamnet)

Anh Giang tiết lộ thêm, cây mai này có giá thành khoảng 7 tỉ đồng, mặc dù có nhiều người sẵn sàng chi số tiền lớn hơn để mua, song anh vẫn chưa chịu bán.

Thông tin về những cây mai đẹp, độc đáo thường thu hút sự chú ý của dân tình vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì về những hình ảnh trên? Hãy chia sẻ cho Bonsaidaigia biết nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét