Top 10 cây duối có giá trị tiền tỉ đắt nhất Việt Nam cho đến năm 2022

Cây Duối là một trong những sản phẩm tạo bonsai, cây cảnh được nhiều người lựa chọn hiện nay. Với vẻ đẹp Cổ – kỳ – mỹ- văn khiến cho những ai đam mê cây cảnh, cây bonsai đều thích thú và hôm nay BonsaiDaiGia sẽ giới thiệu đến mọi người Top cây duối cảnh đẹp nhất, có giá lên đến hàng tỷ đồng mà ai cũng mong muốn sở hữu. Bây giờ hãy cùng tôi khám phá ngay những kiệt tác nghệ thuật bonsai đến từ cây Duối.

Cây Duối là gì

Cây Duối hay còn gọi là Duối nhám hoặc duối dai, ở một số địa phương có cách gọi lái tên đó là cây Dưới. Đây là loại cây thân mộc cao từ 4 – 8 mét khi trưởn thành, cành mọc chủ yếu ở trên ngọn và tán cây đấm chéo nhau tạo nên hình dạng giống như một cái ô. Lá Duối nhọn và hơi nhám, xung quanh viền là có hình răng cưa.

Cây thường mộc đơn lẽ một mình, lá có màu xanh đậm, đến mùa cho ra hoa có màu vàng lục, hình cầu đôi khi chuyền sang màu trắng. Sau hoa là quả, quả duối chín có màu vàng tươi, có thể ăn được. Quả có hình hơi tròn có đài lá màu xanh bao quanh quả. Đây là loại cây chịu hạn tốt có thể mọc ở những vùng đất khô cằn nhưng vẫn rất xanh tốt.

Ý nghĩa phong thủy cây duối cảnh

Hiện tại cây Duối tự nhiên mộc nhiều ở các vùng quê, đặc biệt là ở ngoài đồng các khu vực nương rẫy khá nhiều. Theo nhiều người thì cây Duối là cây có thể trừ tà khí tốt vậy nên khi trồng cây Duối trong nhà có thể giúp xua đuổi tà khí, những điều xấu xa giúp gia chủ đem lại tài lộc, may mắn và sự bình yên.

Trước đây cây Duối được trồng nhiều ở các lăng mô, ở trong cung và đây là cây được các bậc vua chúa yêu thích, ngoài cái tên thường gọi đó thì còn có cái tên rất kiêu kỳ và sang chảnh đó là Hoàng Anh Mộc. Chính vì là cây được nhiều người yêu thích, bản thân cây tự nhiên có dáng độc đáo và kỳ lạ nên được những người yêu thích cây cảnh tạo hình bonsai đẹp trong chậu hoặc trồn trong vườn nhà, biệt thự.

Top 10 cây duối cảnh đẹp

Cây Duối hình chữ Tâm

Cây Duối hình chữ Tâm ở Phú Thọ được nhiều người đánh giá là đẹp nhất Việt Nam. Cây khoảng 200 tuổi, thân hình uốn lượn uyển chuyển linh hoạt hình chữ tâm. Cây cao tầm 2 mét, đặt trên chậu đá lớn, thân cây u bướu uốn lượn nhưng vẫn tròn trặn theo từng đường uốn. Ở phía dưới cây còn mọc thêm các nhánh nhỏ cho cành lá sum xuê với ý nghĩa con cháu sum vầy . Hiện nay cây có giá lên cả triệu độ nhưng chủ nhân của cây vẫn chưa có ý định bán.


Cây Duối cảnh đẹp nhất Việt Nam

Cây duối Lão Mai Đại Thọ


Cây Duối Lão Mai đại thọ

Một trong những kiệt tác của cây Duối cảnh đó chính là tác phẩm ” Lão mai đại thọ”của anh Hòa – chủ vườn cây Kiểng ở Hưng Yên. Cái tên xuất phát từ việc cây duối có rất nhiều nhánh, cành nên đặt là như vậy với ý nghĩa người cha có nhiều con cháu. Phần trên cây là giống như 2 cái tay xèo ra và ở phía dưới đó là rất nhiều nhánh nhỏ nên nhìn vào rất ấn tượng. Thên cây với nhiều u bướu có nghệ thuật, nhìn vào cây có nhiều hình ảnh liên tưởng nên đem lại một vẻ đẹp hút hồn người xem.

Cây Duối cảnh Long đàn Phượng vũ


Cây Long đàn phượng vũ

Một trong những kiệt tác được nhắc đến đây chính là cây Long đàn Phượng vũ trên, là một sản phẩm của ông Mai ở Vính Phúc. Cây cao 1,8m và tán rộng 3 mét phát triền theo dáng hoành. Với cái tên đó người ta có thể hình dung dáng cây là chim phượng hoàng múa trên lưng rồng, một hình ảnh có 1 không 2 mà nhiều người đánh giá cao. Cây duối cổ thụ này hiện có tuổi đời lên đến hàng trăm năm và ngỏ giá đến vài tỷ đồng.

Cây duối cổ thụ – Tình phụ tử


Cây Duối Tình phụ tử

Cây có dáng trực cao lớn lên đến 4 mét, có hơn mười mấy tán cây xung quanh. Điểm đặc biệt là ở dưới cây có thêm một cây con nhỏ cũng có dáng khá bắt mắt, tán cây trên che cho cây dưới nên khi nhìn vào sẽ thể hiện tình cảm cha con thắm thiết. Cây có tuổi đời lên đến 120 năm, được trả giá lên đến 1,2 tỷ đồng. Thân cây lớn đủ ôm một vòng tay người lớn được uốn lượn uyển chuyển.

Cây duối – Đại cổ trường sinh


Cây đại cổ trường sinh

Cây Duối với cái tên Đại cổ trường sinh có thể biết đến được giá trị về mặt thời gian của nó. Không chỉ cổ mà còn được uốn nắn và chăm sóc rất kỳ công mới có thể tạo ra một cây cảnh có dáng thế kỳ lạ và độc đóa như vậy. Cây được đánh gái như bộ tứ linh được hoàn quyện vào nhau còn các bông tán tròn như những đám mây lơ lửng tạo nên khung cảnh hoàn mỹ mang khí thế của tiên giới.

Cây Duối cổ thụ – Tình mẫu tử


Cây dưới tình mẫu tử

Với dáng thế trực mộc hiên ngang cùng với những đường uốn lượn đẹp mắt. Cây có nguồn gốc từ Thành cổ Quảng Trị, đã trải qua 2 cuộc chiến tranh nhưng vẫn hiên ngang đứng vững. Phía dưới gốc cây có nhiều nhánh nhỏ như các cây con. Một hình ảnh mẫu tử thiêng liêng mà bất kỳ ai nhìn vào đều có thể cảm nhận được. Thân cây với nhiều mắt, sọe lồi lõm thể hiện sự gian khó và những vết thương nhưng ở cây con thì thân thẳng nuột nà không có dâu tích sẹo là điểm nhấn cho tác phẩm này.

Duối cổ Gia đình sum vầy


Cây Duối cổ Gia đình sum vầy

Cây Gia Đình sum vầy cao gần 4 mét hiện nay có tuổi đời lên đến hành trăm năm, nằm trong dnah sách những cây cổ thụ của làng Duối cảnh hiện nay ở Việt Nam. Không chỉ có yếu tổ cổ mà cây này còn mang thêm sự kỳ lạ, độc đáo và kỳ công về hình dáng với bộ rễ khủng co đường kính gần 2 mét nhiều u bướu. Ngoài thân lớn có rất nhiều cây nhỏ mọc lên từ bộ rễ. Về ý nghĩa – yếu tố văn thì cây mang ý nghĩa một gia đình nhiều thế hệ chung sống hạnh phúc bên nhau. Tán cây xếp tầng, mỗi tán lá được cắt tỉa giống như một cái ô lớn tạo nên tính thẩm mỹ lớn.

Cây Duối Bàn Tay Phật


Cây Duối có hình dáng bàn tay phật

Một trong những cây Duối đẹp nhất Việt Nam hiện nay phải nhắc đến cây Duối có hình dáng ” Bàn tay Phật” ở khu du lịch vườn chim Thung Nham (xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình). Tồn tại với tuổi đời hớn 1000 năm, cây mọc trên phiến đá lớn tạo hình có nhiều nhánh với 4 nhánh trong đó có 3 nhánh phụ mọc thẳng nhìn trên cao hoặc từ xa giống như một bàn tay. Cây hiện nay chỉ được cắt tỉa lá không hề có tác động nào lên thân cây để tọa hình. Cây mang nhiều ý nghĩa lớn, theo nhiều quan niệm thì cây có dáng Ngũ Phúc, nhìn thao hướng khác đó chính là tình cha con. Với thế độc đáo, nhìn giống như cây mọc ra từ đá thì hiếm có cây cảnh nào đặt được trình độ như vây.

Cây Duối bonsai mini


Cây Duối bonsai đẹp

Cây với dáng bắt mắt, độc lạ chưa từng thấy, cao gần 1 mét với tuổi đời hơn 40 năm ở Hà Nam. Thân cây uốn lượn như con rắn đang cuộn mình, thân cây to tròn và chắc khỏe không có các u bướu, điều hiễm thấy ở cây Duối. Phần thân trên nhỏ dần, nhiều tán nhỏ được cắt tỉa gọn gàng và uốn có mục đích nên tán phân tách thành từng tán như hình cái ô nhỏ bao phủ phần thân cây.

Duối cổ Thế võ Bình Định


Duối cổ Thế võ Bình Định

Không thể cưỡng lại vẻ đẹp của cây duối cảnh này, kiệt tác có bỏ tiền tỷ cũng không thể mua nổi. Đây là tác phẩm do Huỳnh Thành Tuyên đến từ Diêu Trì, Tuy Phước, Bình Định tạo nên với hình dáng kỳ quái có 1 không 2. Nhìn qua bạn có thể thấy dáng cây giống như một người đang tập võ ở thế nghiêng mình. Điểm đặc biệt của tác phẩm đó chính là nhìn từ các góc độ khác nhau sẽ cho ra các dáng khác, hình dung nên những hình tượng thú vị. Vẻ đẹp hoàn chình về gốc, rễ, thân, cành , lá, chi , dặm mọi chi tiết đều được tạo nên một cách kỳ công.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét