Cây sộp dáng rồng ở Đồng Tháp, hàng trăm tuổi: Chủ nhân hét giá 5 tỉ

Dân Trí đưa tin, tổ chức Kỷ lục châu Á đã công nhận giá trị độc bản của cây sộp có chiều cao 4m, thân nằm ngang, dáng rồng, cành được uốn cong. Được biết, cây được đặt tên Đại long kì mộc do anh Vũ Đức Đông (thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp) sở hữu. 



Cây sộp gây sốt vì có tuổi đời cao và lập kỉ lục châu Á. (Ảnh: Dân Trí)

Theo ước tính, hiện tại cây sộp có tuổi đời khoảng 100 năm. Anh Đông chia sẻ với Dân Trí: “Khi đem cây về tôi trồng ở nhà nhiều năm, khi thành lập CLB Mai vàng Sa Đéc tôi mang cây ra trưng bày ở trước cổng, tiện cho thợ chăm sóc, chỉnh sửa cây. Do cây có kích thước lớn khi vận chuyển rất cực công, phải dùng đến xe tải lớn mới chở hết. Thân cây mọc ngang tự nhiên, dáng bay, gốc to, đuôi nhỏ dần giống như con rồng đang chuẩn bị bay lên. Từ chỗ đó nghệ nhân mới đặt tên là Đại long kỳ mộc, một số người còn gọi là dáng long giáng hoặc thăng long.”



Mọi chi tiết trên cây đều được chủ nhân uốn nắn, chăm sóc kĩ. (Ảnh: Dân Trí)

Anh Đông cho biết thêm trước kia cây đã được chủ nhân trước chỉnh sửa nhưng chỉ đơn giản là uốn nhánh và cắt tỉa cành, lá. Sau khi đem về, anh cho nghệ nhân uốn thành hình dáng độc đáo như hiện tại. Không chỉ vậy, chỗ rễ cây có mai vàng mọc xen vào và được anh giữ lại rồi sửa thành dáng vẻ bắt mắt, trông tự như râu rồng. Hiện tại, cây sộp này đang được nhiều người để ý, quan tâm tới khi trưng bày tại CLB Mai vàng Sa Đéc. Anh Đông tiết lộ về giá của cây hiếm: “Cây sộp này đã được nhiều anh em ngỏ ý mua, có người trả giá 3 tỉ đồng rồi nhưng tôi chưa bán, mức giá tôi đề ra là 5 tỉ đồng.”



Cây sộp này đang được anh định giá 5 tỉ đồng. (Ảnh: Dân Trí)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét