Một ông nông dân Đồng Tháp đi lạc ở Cần Thơ tình cờ phát hiện ra loài hoa bông trang tiền tỷ

Anh Phan Văn Thuận (40 tuổi, ngụ TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) – người sở hữu vườn cây hoa trang (hoa mẫu đơn) độc, lạ có giá trị tiền tỷ. Anh Thuận có hai cây hoa trang vàng son đầu dòng có màu sắc rực rỡ và vô cùng quý hiếm mà anh tình cờ phát hiện ra trong một lần đi lạc ở Cần Thơ.

Người dân miền Tây thường trồng hoa trang hai bên đường, lối đi, trồng hoa làm hàng rào vì dễ chăm sóc và hoa nở quanh năm tạo nên cảnh đẹp và bình yên ở làng quê.

Nhưng không phải ai cũng biết, hoa trang có nhiều loại và có những cây hoa trang có giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Giới chơi hoa trang (hoa mẫu đơn) đã có từ rất lâu nhưng bắt đầu “sôt” khoảng vài năm trở lại đây khi xuất hiện những loại hoa trang đột biến cho ra những dòng hoa nhiều màu rất có giá trị.

Theo anh Thuận, hoa trang từ thời ông bà xưa chỉ có hai loại chính là hoa màu đỏ và vàng. Đến nay, hoa trang trở nên đa dạng hơn khi có khoảng 100 loại gồm trang lá nhỏ, lá trung, lá lớn.

Trong đó, có nhiều giống hoa trang nhập từ nước ngoài. Hoa trang phong phú màu sắc và rất đẹp nên thu hút nhiều người chơi.

Anh Thuận cho biết, cách đây khoảng 3 năm, hoa trang lá nhỏ tạo nên cơn sôt cực lớn trên thị trường, rất nhiều cây hoa trang vàng, trang đỏ có giá lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng hai loại này khó trồng, cây dễ chết.

Hiện tại, dòng trang lá trung có giá cao hơn dòng trang lá nhỏ vì kích thước giữa hoa và lá đồng đều nhau.

Hiện nay, trong vườn nhà anh Thuận có hơn 20 loại hoa trang khác nhau với rất nhiều màu sắc, giá trị gần 2 tỷ đồng. Trong đó đặc biệt nhất là hai cây hoa trang vàng son dòng đầu được anh mua ở quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ.



Anh Thuận ngụ TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp sở hữu hai cây hoa trang vàng sao đầu tiên có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Ảnh: TL

“Hoa trang vàng son đẹp ở chỗ hoa có màu vàng rực rỡ, chân hoa màu đỏ ngọt như màu son, hoa kết hợp giữa màu vàng và màu đỏ như màu cờ Việt Nam nên rất đặc biệt, khi nhìn từ xa màu hoa đã rực lên ánh mắt của mình” – anh Thuận nhận xét về dòng hoa trang vàng son.



Hoa trang vàng son đẹp ở chỗ hoa có màu vàng rực rỡ, chân hoa màu đỏ ngọt như màu son. Ảnh: TL

Kể về hành trình phát hiện được dòng bông trang mới quý hiếm này anh Thuận nói, cách đây hai năm, trong một lần cùng bạn đi đến TP Cần Thơ có công việc, không may hai anh em bị lạc đường đi về khu vực Bình Yên B, phường An Hoà, quận Bình Thuỷ.

Khi đi ngang khu vườn trồng hoa có màu vàng rực rỡ đẹp mắt, anh cùng bạn chạy qua rồi phải ngoái lại nhìn và bị mê hoặc bởi vẻ đẹp độc đáo của loại hoa này.

Anh Thuận cùng bạn vào hỏi chủ vườn đây là loại hoa gì mà có màu sắc rực rỡ, đẹp mắt. Chủ vườn cho biết, đây là loại bông trang vàng chân đỏ cũng có người gọi là vàng chân cam.



Hiện tất cả những cây hoa trang vàng son trên thị trường đều bắt nguồn từ hai cây này. Ảnh: TL

Anh Thuận cho biết, đó là lần đầu anh thấy loại hoa trang đẹp đến mức đi không nổi, nhiều người chơi hoa trang lâu năm cũng khẳng định loại hoa này chưa xuất hiện trên thị trường.

Nói về nguồn gốc của cây hoa trang vàng son, anh Thuận cho biết, theo lời kể của chủ vườn, cây đầu tiên mọc lên từ hạt cây trang đỏ lá nhỏ.

Khi chim ăn hạt bông trang đỏ rồi nhả ra, từ hạt này mọc lên cây hoa trang đột biến thành cây hoa trang vàng son đầu tiên.

Sau đó, chủ vườn cho người bạn một nhánh nhỏ mang về trồng là thành hai cây đầu tiên của dòng hoa trang vàng son.

Theo anh Thuận, hoa này có màu vàng, chân hoa có màu đỏ ngọt như màu son rực rỡ nên anh đặt tên loại hoa này là hoa trang vàng son.

Tên gọi bông trang vàng son này thịnh hành trên thị trường chơi hoa trang đến nay.

Anh Thuận quyết định mua hai cây trang vàng son dòng đầu và hơn 30 cây hoa trang vàng son nhỏ được chiết nhánh trồng từ hai cây đầu tiên với giá gần nửa tỷ đồng.



Ngoài ra, anh Thuận còn sở hữu cây hoa trang mỹ hồng hội tụ các yếu tố cổ – kỳ – mỹ có giá gần 1 tỷ đồng. Ảnh: TL



Cây hoa trang vàng dáng phu thê có giá 350 triệu đồng. Ảnh: TL



Hoa trang đỏ bonsai. Ảnh: TL

“Hiện tất cả những cây hoa trang vàng son trên thị trường đều bắt nguồn từ hai cây này. Điều thú vị là từ trước đến nay, trong giới chơi hoa trang không ai có thể xác định được cây nào là cây đầu tiên của dòng đó. Nhưng với dòng hoa trang vàng son này mình có thể truy xuất nguồn gốc rõ ràng” anh Thuận khẳng định.

4 loại cây cảnh giúp bạn xử lý “đặc sản trời nồm” tức thì, nhà ai chưa có thì trồng ngay đi
4 loại cây cảnh giúp bạn xử lý “đặc sản trời nồm” tức thì, nhà ai chưa có thì trồng ngay đi
Hiện nay, dòng bông trang vàng son là một trong những loại hoa trang có giá trị cao trên thị trường hoa trang.

Vào thời điểm vàng son, một cây bông trang vàng son giống nhỏ có 4 lá, cao chưa đến một gang tay có giá bán 500 ngàn đồng/cây, những cây cao khoảng 1 mét có giá bán 10 triệu đồng/cây, nhưng không phải lúc nào cũng hàng để bán.

Theo anh Thuận, đến nay thị trường hoa trang gần bão hòa nhưng cây giống nhỏ vẫn ở mức 200 – 300 ngàn đồng/cây.

Sở hữu hai cây bông trang vàng son đầu tiên, anh Thuận cho biết, mình chỉ trồng với mong muốn bảo tồn giống hoa đẹp này hoặc chia sẻ số lượng ít cho bạn bè.

Anh Thuận nhẩm tính, nếu mình kinh doanh nhân giống số lượng nhiều để bán thì hai cây hoa trang vàng son này phải mang về cho anh vài tỷ đồng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét